Thirty Forty

Thirty-Forty

Things cannot be more different in your 40s than from your 30s. Or can they be? Join Tristan Ting (in his 40s) and Lui Lim (in his 30s) rediscover the world in each other's perspective. Laugh together and listen to Tristan and Lui, explore each other's lives as they talk about their lives in Australia and in the US of A and how different (or similar) it is with their lives back home in the Philippines. But it won't stop there! Join us talk about anything that does and doesn't matter, learning about the lives, culture, and experiences of people around the world.

No dejes de visitar la web del podcast y apoyar a su creador: link.chtbl.com

Autor

Thirty Forty

Categoría

Society

Web del podcast

link.chtbl.com

Último episodio

4 de abr. de 2025

¿Dónde escuchar?

Podcasts en la app Replaio Radio Muy pronto

Los podcasts llegarán muy pronto a la app. Instálala ahora y sé el primero en descubrir una forma totalmente nueva de vivir los podcasts

Descárgala en Google Play Instálala gratis Android casi 10 M de descargas · valoración de 4,8 iOS muy pronto

Episodios

#78 - Gusto Lang Namin Mag Upgrade 26.03.2023

Humatak kami ng isa sa pinaka malupit na comic this week bilang guest co-host. Napag usapan namin yung mga bagay na dapat mo nang palitan sa buhay mo. Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise!  https://www.patreon.com/thirtyforty  Sa mga nagtatanong - may GCASH na rin kami pwede kayo mag-donate dito: 0956 765 5449 Support niyo rin business ng kapa...

#77 - Strategic Retreat 19.03.2023

Suko na kami!! Pinag usapan namin ang mga pagkakataon na sinukuan namin.. Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise!  https://www.patreon.com/thirtyforty  Sa mga nagtatanong - may GCASH na rin kami pwede kayo mag-donate dito: 0956 765 5449 Support niyo rin business ng kapatid ni Tristan pa-like ng FB page niya.   https://www.facebook.com/profile.ph...

#76 - I Do 12.03.2023

Usapang kasalan naman this week! Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty   Sa mga nagtatanong - may GCASH na rin kami pwede kayo mag-donate dito: 0956 765 5449   Support niyo rin business ng kapatid ni Tristan pa-like ng FB page niya.   https://www.facebook.com/profile.php?id=1000...

#75 - Energizer 05.03.2023

What keeps us going? Yan ang topic natin this week. Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty Sa mga nagtatanong - may GCASH na rin kami pwede kayo mag-donate dito: 0956 765 5449 Support niyo rin business ng kapatid ni Tristan pa-like ng FB page niya. https://www.facebook.com/profile.php?id=100089741481733&mibex...

#74 - Gasgas 26.02.2023

Napag usapan namin ang mga galawang gasgas na. Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty Sa mga nagtatanong - may GCASH na rin kami pwede kayo mag-donate dito: 0956 765 5449 Support niyo rin business ng kapatid ni Tristan pa-like ng FB page niya. https://www.facebook.com/profile.php?id=100089741481733&mibextid=L...

#73 - Slow Death 19.02.2023

Napag kwentuhang namin ang mga iniinda naming mga sakit dahil tumatanda na kami.. Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty Sa mga nagtatanong - may GCASH na rin kami pwede na kayo mag-donate dito: 0956 765 5449  Support niyo rin business ng kapatid ni Tristan pa-like ng FB page niya.  https://www.face...

#72 - Good Game 12.02.2023

Usapang ligawan tayo! Anong bang mga diskartihan nyo? Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty Support niyo rin business ng kapatid ni Tristan pa-like ng FB page niya.  https://www.facebook.com/profile.php?id=100089741481733&mibextid=LQQJ4d Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast h...

#71 - Trigger Happy 06.02.2023

Napag usapan namin kung ano ung mga pet-peeve namin. Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast/ Gusto mo bang mag-Canada? Message mo ang sponsor namin https://www.instagram.com/dreambigwithdodongb/ https:...

#70 - Ang Mandaragat 29.01.2023

Nawalang ng boses si Tristan kaya humugot muna kami ng guest. Swerte naman at available ang kaibigan naming seaman. Naikwento niya ang naging buhay niya sa dagat. Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty  Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40p...

#69 - JAV (Japanese Ang Vibe) 22.01.2023

On this weeks episode nag babalik ang pekeng japanese friend namin. Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty  Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast/  Gusto mo bang mag-Canada? Message mo ang sponsor namin https://www.instagram.com/dreambigwi...

#68 - My Heart Went Oops! 15.01.2023

On this week's episode, napag usapan namin ang aming heart attack scare.  Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise!  https://www.patreon.com/thirtyforty  Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast/  Gusto mo bang mag-Canada? Message mo ang sponsor namin https://w...

#67 - New Beginnings 08.01.2023

On this week's episode, meron nanaman kaming letter sender.  Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast/ Gusto mo bang mag-Canada? Message mo ang sponsor namin https://www.instagram.com/dreambigwithdo...

#65 - B.B.M! (Bagong Bong Maan!) 01.01.2023

Para umpisahan ang 2023 nag invite kami ng matinding guest. Isa syang marijuana connoisseur. Napag usapan namin ang mga ano ang pros and cons ng pagamit nito. Support natin ang socials ni Ryan AKA The Filipino Cannabis Guy youtube: https://www.youtube.com/@cannabisculture5879 FB: https://www.facebook.com/thefilipinocguy IG: https://www.instagram.com/thefilipinocannabisguy/ https://www.filipinocann...

#64 - Enter, Sandman 25.12.2022

On this week's episode, special ang aming guest. Ang pinakang unang naging guest namin sa thirty forty. Walang iba kung hindi si JJD ng buhangin brothers. Kinamusta namin ang kanyang buhay at ano ba ang pinagkakalibangan nya dahil malayo sya sa kanyang family ngayong pasko. Ibanalik din namin ang special segment nya. Ilan kaya ang na daplisan nanaman ng segment na ito. Kung gusto niyo magbiga...

#63 - Sala Sa Init, Sala Sa Lamig 18.12.2022

On this week's episode kumuha kami ng guest from UK. Napagkwentuhan namin ang kanyang mga struggle sa trabaho at pag papalaki ng anak abroad. Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise!  https://www.patreon.com/thirtyforty  Follow us on our socials:   https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast  https://www.instagram.com/30_40pod...

#62 - The Art of Packing 11.12.2022

Dahil holiday season na uso na ang pagdating ng mga balikbayan boxes galing sa mga mahal natin sa buhay abroad ito ung napag usapan namin on this week's episode.  Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise!  https://www.patreon.com/thirtyforty Follow us on our socials:  https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podca...

#61 - Danger Ranger 04.12.2022

On this week's episode napagusapan namin kung magkakaroon kami ng super powers. Ano ang gusto namin at paano namin ito gagamitin. Napagkwentuhan din namin kung ano ang opinion namin pag dating sa depression at mental health namin. Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise!  https://www.patreon.com/thirtyforty   Follow us on our socia...

#60 - Not All Lines Are Straight 27.11.2022

On this week’s episode! Meron kaming special guest! Isa sa mga upcoming comedian sa philippines stand up scene. Napag usapan namin ang kanyang backstory kung pano nya na discover and nag start mag stand up comedy.  Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty Follow us on our socials: https://www.facebook.com/Thirt...

#59 - Ang Pangarap Kong Libre! 20.11.2022

On this week's episode napag usapan namin kung anong gagawin namin kung mananalo kami sa lotto.  Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise!    https://www.patreon.com/thirtyforty     Follow us on our socials:     https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast     https://www.in...

#58 - Kimchinigang 13.11.2022

May bisita kami na taga-korea, naki-chismis kami kung paano ba ang buhay dun at kung ano mga hirap at sarap na naranasan nya sa korea. Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise!  https://www.patreon.com/thirtyforty   Follow us on our socials:   https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast   https://www.instagram.com/30_40podcast/   Gusto mo bang mag...

#57 - Miserennials (Miserable Millennials) 09.11.2022

Sa 2nd half ng 30/40 anniversary special. Si Lui naman ang humatak ng kanyang guest para pag usapan ang mga worries and struggle nila as a millennial.  Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty  Follow us on our socials:  https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast  https://www.instagram.com/30_40podcast/  Gusto...

#56 - 40/40 - Ama, Asawa, Anak 06.11.2022

1st part to ng Anniversary episode namin. - Oo nga pala, 1 year na kami!   So naisipan namin i-testing mag-solo solo muna kami ni Lui at pumili ng kanya kanyang guest na nasa Age range namin. Guest ko si Muman Reyes ng The Koolpals para magkwentuhan ng buhay tatay, asawa at anak.  Support rin natin yung show nila Muman at Ryam Rems - dito mabibili yung ticket -- https://ticket2me.ne...

#55 - Alamat ng Internet Cafe 30.10.2022

Wala talaga kaming maisip na topic, tapos bigla namin napagkwentuhan yung mga video games na nilalaro namin nung bata pa kami.  Kinig na atsaka message niyo kami para ma-shout out namin kayo next episode!  Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty Follow us on our socials:  https://www.facebook.co...

#54 - Boyfriend material 23.10.2022

On this week's episode, nagkwentuhan kami tungkol sa mga style namin sa panliligaw. Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise!  https://www.patreon.com/thirtyforty Follow us on our socials:  https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast/ Gusto mo bang mag-Canada? Message mo ang sponsor namin https://ww...

#53 - Totoo ba yan? 16.10.2022

On this week's episode nagkwentuhan kami tungkol sa mga conspiracy thories na nabalitaan namin. Follow us on our socials:  https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast/ Gusto mo bang mag-Canada? Message mo ang sponsor namin https://www.instagram.com/dreambigwithdodongb/ https://www.facebook.com/DreamBigwithDodongB Balak mo ba umuwi ng pinas or mag-staycat...

Escucha el podcast Thirty-Forty en Replaio

Radio y podcasts en una sola app - gratis y sin registro. Instálala hoy y no te pierdas el estreno

Descárgala en Google Play

Replaio no es editor de podcasts; los nombres de los programas, las portadas y el audio pertenecen a sus autores y se distribuyen a través de canales RSS públicos