Thirty Forty
Thirty-Forty
Things cannot be more different in your 40s than from your 30s. Or can they be? Join Tristan Ting (in his 40s) and Lui Lim (in his 30s) rediscover the world in each other's perspective. Laugh together and listen to Tristan and Lui, explore each other's lives as they talk about their lives in Australia and in the US of A and how different (or similar) it is with their lives back home in the Philippines. But it won't stop there! Join us talk about anything that does and doesn't matter, learning about the lives, culture, and experiences of people around the world.
Vizitează neapărat site-ul podcastului și susține-i creatorul: link.chtbl.com
Autor
Thirty Forty
Categorie
Site-ul podcastului
Cel mai nou episod
4 apr. 2025
Unde asculți?
Podcasturi în aplicație Replaio Radio În curândPodcasturile ajung în curând în aplicație. Instaleaz-o acum și fii primul care descoperă o abordare complet nouă a podcasturilor
Episoade
#152 - Wag Kang Magpakitang Gilas: Aussie Life 101 04.04.2025 14:49
Sa episode na 'to, kwinento ko ang personal culture shock experience — at pagod sa Aussie work culture Bilang isang Pinoy, sanay tayong galingan, sipagan, at patunayan ang sarili. Pero sa Aussie setup, minsan, masama pa 'yun para sa sarili mo. Bakit nga ba sa Australia, mas okay kung chill ka lang? Ano ang ibig sabihin ng Tall Poppy Syndrome? At paano mo babalansehin ang pagiging masipag… nang hin...
#151 - Ano bang meron sa Ping-pong sa Thailand?!? 10.12.2024 50:02
Napagkwentuhan namin yung Thailand trip, yung mga nagpi-pingpong atsaka itsura ng mga tao. Kasama ko pala yung mga podcast ng C.U.M. Collective May coffee party event nga pala ang Comune Media sa Kaffe Belardo sa may tagaytay (Amadeo Cavite) andun si Ingo ng tatayhood si Santi and Vince ng The Bro Den podcast at si Fade Longboy.
#150 - 45 na ko, so ano na? 03.12.2024 17:32
Surprise! Birthday episode ko to, solo lang. nag-share lang ako ng mga bagay na natutunan ko sa 45 years of existence ko sa mundo. hindi ito 45 lessons, konti lang natutunan ko, pero sana may matutunan ka rin.
#149 - Gusto kong maging Hapon 09.10.2024 48:20
Bakit ba gustong maging totoong hapon ni Masahiro? Support natin mga kaibigan nating online comedians sa show nila sa Oct 13, 2024 eto yung link sa show nila: Day Off Na naman --> https://comedymanila.helixpay.ph/products/day-off-na-naman Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast https://www.tiktok.com/@thirty.forty.podcast Ma...
#148 - Student Loans, Marmite, and Curry: The Quirks of UK Life 08.09.2024 1:18:51
We talked about Jorelle and Zoe's life in the UK. if you want to hear more about them listen to Dimsilog podcast --> https://open.spotify.com/show/1fdvzhErRgyZYGdyAMapGY?si=2ed4ca22a19446e9 Also join their discord --> https://discord.gg/yXFcRZ8d
#147 - Brown person, White Problem 26.08.2024 47:21
Ang daming pwedeng problemahin, bakit pinoproblema natin mga problema ng puti? Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty Gusto nyo mag sponsor or mag promote message us on our socials! Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast https://www.tik...
#146 - Dermatologist POV with Doc Mo and Deeneye 19.08.2024 1:13:24
May mga skin concern ba kayo? Si Doc Deeneye ang bahala sayo! https://www.instagram.com/deeneyedermatology Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty Gusto nyo mag sponsor or mag promote message us on our socials! Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.i...
#145 - Anong trabaho mo? 11.08.2024 1:16:54
Natupad ba gusto mong maging trabaho nung mag-aaral ka palang? napag-usapan namin kung paano kami napunta sa kanya kanya naming fields. Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty Gusto nyo mag sponsor or mag promote message us on our socials! Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodc...
#144 - Boxing sa Olympics 03.08.2024 1:00:51
Ano ba yung Cisgender? mga tanong rin namin to dito sa episode na to. Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty Gusto nyo mag sponsor or mag promote message us on our socials! Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast https://www.tiktok.c...
#143 - Diskarte sa Kalsada o Talino sa Libro? Pwedeng Dalawa! 25.07.2024 51:34
Usapang diploma o diskarte o both. May mga skin concern ba kayo? Si Doc Deeneye ang bahala sayo! https://www.instagram.com/deeneyedermatology Support niyo rin yung kaibigan natin sa Ship Life Worldwide follow niyo sila dito: https://instagram.com/shiplifeworldwide Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty G...
#142 - Usapang lalake at Hawk Tuah 16.07.2024 47:37
Usapang lalake, feelings ng mga lalake, mga kdrama idols maslow's hierarchy of needs at Hawk Tuah ni Kian ng topak and tantrums podcast May mga skin concern ba kayo? Si Doc Deeneye ang bahala sayo! https://www.instagram.com/deeneyedermatology Support niyo rin yung kaibigan natin sa Ship Life Worldwide follow niyo sila dito: https://instagram.com/shiplifeworldwide Kung gusto niyo magbigay ng su...
#141 - Balik na ba ako sa Pilipinas? 06.07.2024 1:08:10
Kasama ko ang semi-regular Japanese co-host namin na si Masahiro na palaging nasa pilipinas Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty Sa mga nagtatanong - may GCASH na rin kami pwede kayo mag-donate dito: 0956765 5449 Gusto nyo mag sponsor or mag promote message us on our socials! Follow us on our socials: ...
#140 - May mga kaibigan akong B*kla 20.06.2024 1:21:05
Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty Sa mga nagtatanong - may GCASH na rin kami pwede kayo mag-donate dito: 0956765 5449 Gusto nyo mag sponsor or mag promote message us on our socials! Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast https...
#139 - Business Class = Business Attire 05.06.2024 1:02:56
Bakit nga ba materialistic tayo? Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty May mga skin concern ba kayo? Si Doc Deeneye ang bahala sayo! https://www.instagram.com/deeneyedermatology Support niyo rin yung kaibigan natin sa Ship Life Worldwide follow niyo sila dito: https://instagram.com/shiplifeworldwide Sa mg...
#138 - Doctalk with Mo 22.05.2024 1:15:46
Mga tanong sa doctor na hindi namin maitanong sa seryosong mga doctor May mga skin concern ba kayo? Si Doc Deeneye ang bahala sayo! https://www.instagram.com/deeneyedermatology Support niyo rin yung kaibigan natin sa Ship Life Worldwide follow niyo sila dito: https://instagram.com/shiplifeworldwide Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https:...
#137 - Bayarang Kalinga (Mother's day episode) 14.05.2024 1:10:18
Andito na si Lui. Nakakwentuhan ko rin nanay niya Kung gusto niyo makita si Lui, may video episode rin kami sa Patreon soon! https://www.patreon.com/thirtyforty May mga skin concern ba kayo? Si Doc Deeneye ang bahala sayo! https://www.instagram.com/deeneyedermatology Support niyo rin yung kaibigan natin sa Ship Life Worldwide follow niyo sila dito: https://instagram.com/shiplifeworldwide Kung gust...
#136 - Episode suggestion: Mga OA na woke culture 06.05.2024 1:02:23
Pinag-usapan namin ang mga nakakabwisit na ka-OA-an na ginagaya ng mga kabataan / filipino sa western culture salamat rin sa pag guest ng Topak and Tantrums podcast, support niyo rin sila sa pamamagitan ng pag follow at pakikinig sa kanila: https://open.spotify.com/show/7JWyRYREvY5oVR0UV9kOkz?si=9eb5ece2154147ef https://www.facebook.com/TopakAndTantrums https://www.instagram.com/topakandtantrums/...
#135 - From Hugas to Hashtag - Kwento ni Zac in Australia 28.04.2024 1:15:55
Kilalanin natin ang Origin story ni Zac in Australia. totoo ba na student visa sa australia pwedeng kumita ng 100k aud per year? makinig ka para malaman mo kung paano niya nagawa. follow niyo si Zac sa social media pages niya: https://www.tiktok.com/@zacinaustralia May mga skin concern ba kayo? Si Doc Deeneye ang bahala sayo! https://www.instagram.com/deeneyedermatology Support niyo rin yung kaibi...
#134 - Koolpals insider with Masahiro 24.04.2024 1:15:48
Mga chismis at koolpals insider info sa pagiging admin ng Koolpals May mga skin concern ba kayo? Si Doc Deeneye ang bahala sayo! https://www.instagram.com/deeneyedermatology Support niyo rin yung kaibigan natin sa Ship Life Worldwide follow niyo sila dito: https://instagram.com/shiplifeworldwide Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://w...
#133 - View from outside the Filipino Bubble 16.04.2024 1:07:04
Mga bagay na ginagawa at nakikita namin na-realize namin na cringe pala nung lumabas kami ng Pilipinas. Kasama ko dito si Camzstrikes ang isa sa mga hosts ng Kislot Chronicles podcast May mga skin concern ba kayo? Si Doc Deeneye ang bahala sayo! https://www.instagram.com/deeneyedermatology Support niyo rin yung kaibigan natin sa Ship Life Worldwide follow niyo sila dito: https://instagram.com/ship...
#132 - Social Climb Responsibly 07.04.2024 1:13:04
Mga social climbing hacks na tinuro ni Juan Paulo ng pencil box studios. follow niyo sila https://www.facebook.com/pencilboxphstudios https://www.instagram.com/pencilboxph/ May mga skin concern ba kayo? Si Doc Deeneye ang bahala sayo! https://www.instagram.com/deeneyedermatology Support niyo rin yung kaibigan natin sa Ship Life Worldwide follow niyo sila dito: https://instagram.com/shiplifeworldwi...
#131 - #nostalgia: A Social media evolution story 01.04.2024 1:26:22
Napag-usapan namin ang mga iba't ibang social media platforms na nagamit namin dati at iba ibang socmed epic fails namin. Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/thirtyforty Sa mga nagtatanong - may GCASH na rin kami pwede kayo mag-donate dito: 0956765 5449 Gusto nyo mag sponsor or mag promote message us on our so...
#130 - Sunday's best: mga kwentong simbahan 24.03.2024 57:17
Usapang religion with Topak and Bros at Fade Longboy May mga skin concern ba kayo? Si Doc Deeneye ang bahala sayo! https://www.instagram.com/deeneyedermatology Support niyo rin yung kaibigan natin sa Ship Life Worldwide follow niyo sila dito: https://instagram.com/shiplifeworldwide Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.c...
#129 - Swipe Left at mga kwentong friendzone 18.03.2024 1:06:20
Napagkwentuhan namin yung ligawan noon at ngayon. May mga skin concern ba kayo? Si Doc Deeneye ang bahala sayo! https://www.instagram.com/deeneyedermatology Support niyo rin yung kaibigan natin sa Ship Life Worldwide follow niyo sila dito: https://instagram.com/shiplifeworldwide Kung gusto niyo magbigay ng supporta sa podcast namin, sali na sa patreon mura lang promise! https://www.patreon.com/th...
#128 - Bakit may Women's month pero walang Men's month? 11.03.2024 55:41
Bakit nga ba walang Men's month? wala ba talaga tayong mga kwenta? sama kayo sa kwentuhan namin nila Penny at ng Topak and Bros! sali kayo sa discord ng The Bro Den --> discord.gg/thebrodenpodcast and follow niyo ang Topak and Tantrums --> https://linktr.ee/topakandtantrums May mga skin concern ba kayo? Si Doc Deeneye ang bahala sayo! https://www.instagram.com/deeneyedermatology Support...
Podcasturi asemănătoare
Replaio nu este editorul podcasturilor; numele emisiunilor, coperțile și materialul audio aparțin autorilor lor și sunt distribuite prin fluxuri RSS publice