Thirty Forty

Thirty-Forty

Society TL ↓ 153 Folgen

Things cannot be more different in your 40s than from your 30s. Or can they be? Join Tristan Ting (in his 40s) and Lui Lim (in his 30s) rediscover the world in each other's perspective. Laugh together and listen to Tristan and Lui, explore each other's lives as they talk about their lives in Australia and in the US of A and how different (or similar) it is with their lives back home in the Philippines. But it won't stop there! Join us talk about anything that does and doesn't matter, learning about the lives, culture, and experiences of people around the world.

Besuch unbedingt die Website des Podcasts und unterstütze die Macher: link.chtbl.com

Autor

Thirty Forty

Kategorie

Society

Podcast-Website

link.chtbl.com

Neueste Folge

4. Apr 2025

Wo hören?

Podcasts in der App Replaio Radio Bald verfügbar

Podcasts kommen bald in die App. Installiere sie jetzt und erlebe als Erster einen ganz neuen Blick auf Podcasts

Bei Google Play herunterladen Kostenlos installieren Android fast 10 Mio. Downloads · Bewertung 4,8 iOS bald

Folgen

#52 - Pag-sulyap sa iisang buwan 09.10.2022

Muling nag babalik ang isa sa favorite naming guest na si Makoy pare ng machong chismisan. Napag kwentuhan namin kung bakit lumipat sya sa probinsya ng bulacan.  Follow us on our socials:  https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast  https://www.instagram.com/30_40podcast/  Gusto mo bang mag-Canada? Message mo ang sponsor namin  https://www.instagram.com/dreambigwithdodong...

#51 - Happy Birthday Lui 05.10.2022

Surprise episode to, madaliang edit rin. dahil naka-tyempo ako na makakwentuhan ang non-showbiz fiance ni Lui para may mai-release akong episode sa birthday niya. 

#50 - Amalgamation 03.10.2022

On this week's episode nakipag kwentuhan kami sa isa sa kaibigan na isang comedian and architect na JPM. Ano ba talaga trabaho ng isang architect? bakit ba importate mag hire ng professional sa pag papatayo ng bahay? Ano ang galawang Pinas na ginagawa parin ni Tristan sa bahay nya sa Australia? Ano ang feature ng dream house ni Lui? Follow us on our socials:  https://www.facebook.com/ThirtyFo...

#49 - Ang toxic nyo! 26.09.2022

Nag-social media break si Lui.. bakit kaya?   Follow us on our socials:  https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast    https://www.instagram.com/30_40podcast/   Baka gusto mo magparty dito na kayo sa PinkNPeach - One of the best and most affordable party planner www.pinknpeachparty.com https://www.instagram.com/pinknpeachparty/   Gusto mo bang mag-Canada?    Message mo ang sponsor namin  https://...

#48 - Shout out from the grave! 18.09.2022

May kaibigan pala kaming espiritista, medyo napa-aga ang halloween special namin. kwentuhang horror muna tayo.  Follow us on our socials:  https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast  https://www.instagram.com/30_40podcast/ Baka gusto mo magparty dito na kayo sa PinkNPeach - One of the best and most affordable party planner www.pinknpeachparty.com https://www.instagram.com/pinknpeachparty/ Gusto m...

#47 - Double Cleanse 11.09.2022

On this week's episode napagkwentuhan namin ang mga beuty secrets namin at kung paano namin napapanatili ang aming youthful glow. Wala daw ambag si Tristan sa topic na to pero sakto lasing ang Tito nyo kaya ang dami nyang kwento! Kasama din pala namin si Ingo ng Machong chismisan.  Follow us on our socials:  https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast  https://www.instagram.com/30_4...

#46 - Pabigat 04.09.2022

May letter sender ulit kami, nag-kwento siya about problema niya sa asawa niya after niyang kuhanin para namirahan kasama niya sa abroad.  Kinig na kayo kung ano bang kwento niya at kung ano ang mga payo namin sa kanya.  Follow us on our socials:  https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast  https://www.instagram.com/30_40podcast/  Subscribe rin kayo sa youtube namin dun n...

#45 - Animania 28.08.2022

Sinipag kami bigla, so nagback to back recording kami.. Nagkwentuhan kami tungkol sa mga anime na pinapanood namin.  Naikwento rin ni Tristan dito kung paano naging susi ang pagkahilig niya sa Naruto para maka-migrate siya sa Australia.  Salamat sa suggestion niyo at Roy at Iris Villanueva from Malaysia! Good luck sa immigration journey niyo sa Canada!  Follow us on our socials: https://www.facebo...

#44 - Balikbayan Privilege 21.08.2022

On this episode napagusapan namin kung ano ang tingin namin sa pag iinvest sa pinas. Worth it parin ba ang mag invest sa pinas as someone na hindi na nakatira sa pinas? Ano yung mga iinvesan namin?  Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast  https://www.instagram.com/30_40podcast/ Subscribe rin kayo sa youtube namin dun namin upload yung video nitong podcast https://www...

#43 - Tito mo, Manas! 14.08.2022

On this week's episode napagusapan namin ang homecoming ni Tristan sa Pilipinas. Paano sya nabudol ng one health pass. Nakwento nya kung ano ang mga naging first impression sa kanya ng mga tao at ano ba ang kwento ng kanyang pormahan sa pinas. Ano yung mga nakita niyang changes mula nung last niyang uwi sa Pinas.   Follow us on our socials:   https://www.facebook.com/ThirtyFort...

#42 - Lady and the Beast 07.08.2022

Naka-kwentuhan namin ang tropa namin na mag-asawa na si DenDen ng Lady Boses at ang kanyang non-showbiz husband tungkol sa buhay sa call center at buhay mag-asawa nila. Ano ba ang mga naging struggles nila bilang mag asawa at ano ang kanilang mga love language? Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast/ https://www.youtube.com...

#41 - 2 Weeks Notice 31.07.2022

On this week episode napagusapan namin kung paano kami nag dedecide umalis or lumipat ng ibang trabaho. Ano yung mga factor na kailangan namin i-consider ba kami lumipat? Ano ba ang bagong work ngayon ni Tristan at bakit napaka hypocrite nya? Bakit budol si Lui ngayon episode na to? Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast/ May yo...

#40 - Eskwela Blues 24.07.2022

Napagkwentuhan namin kung ano ang mga naging experience namin toward sa career choices namin. Anong ginawa ni Ingo at bigla siyang nawala habang nag rerecoding? Paano ba naging IT si Tristan? Bakit nag shift ng si Lui from CoE to IT.  Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast/ Gusto mo bang mag-Canada? Message mo ang sponsor n...

#39 - I'm Kompyused 17.07.2022

May guest kami na isa sa mga pinaka-sikat at pinaka mainit na tiktoker ngayon - si I'm Kompyused aka @themommyroves. Napagkwentuhan namin ang social media journey at buhay migrant nila ni Facundo sa Australia.  follow niyo siya sa mga socials niya:  https://www.instagram.com/themommyroves/ https://www.tiktok.com/@themommyroves https://www.youtube.com/channel/UCogZx-pbM_GCq_GC4GfF-9w Syempre para s...

#38 - Barely Legal 10.07.2022

On this week's episode napagusapan namin ang aming porn experience at ano ba ang thoughts namin pag dating sa sex education. Paano ba tinutiruan ni Tristan ang kanyang mga anak pag dating sa usapang sex? Bakit madaming kilalang pornstar si Lui? Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast/ Gusto mo bang mag-Canada? Message mo ang spon...

#37 - Kumikitang Kalibugan 03.07.2022

Special ang guest namin this week ang host ang full time daddy, part time gamer na si Ingo ng machong chismisan! Napag usapan namin kung bakit sobrang dami niyang pinapasok na side hustle.  Follow us on our socials:  https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast  https://www.instagram.com/30_40podcast/ Gusto mo bang mag-Canada? Message mo ang sponsor namin ->  https://www.inst...

#36 - Taste of Asia 26.06.2022

Special ang episode namin this week. Isa siyang dating member ng viva hotbabes, columnist ng FHM philippines, radio Dj and marketing director ng isa sa fastest rising online cloud storage company. Pakinggan ang aming latest episode para malaman kung sino siya. She's also looking for potential applicants para sa mega.nz Follow our guest socials: IG: asiagcaoili Twitter: asia_agcaoili FB: TheAsiaAgc...

#35 - Bro! (By Referral Only) 19.06.2022

Napagkwentuhan namin ang observation at experience namin pag dating sa mga nagpapareferal at mga nagpapareto saamin.  Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast/ https://linktr.ee/thirty.forty

#34 - Dutdutan 12.06.2022

May nakakwentuhan kami na isang international tattoo artist this week. Nakwento nya ang kung ano ang difference ng pag tattoo sa ibang bansa at sa pinas. Sino ung FHM model at basketball player ang kanyang na tattoo-an.  Ronnie Malig socials IG:@inkboxztattoo_ronnie  TIKTOK:inkboxztattoo Inkboxz Tattoo Art Studio. Valenzuela, Philippines. +639151140247 Follow us on our socials: https://w...

#33 - The Proposal 05.06.2022

On this week episode napag kwentuhan ni Lui and Tristan kung paano sila nag propose sa fiance at asawa nila. Ano ba ang outlook nila pag dating sa wedding.  Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast/ https://linktr.ee/thirty.forty This episode is brought to you by Ninong Ramon Vinzon, owner of Hive Hotel & Convention Place...

#32 - Say Yes! To Drags! 01.06.2022

Dahil Pride month! Special ang guest namin on this episode! Isa siya sa pioneer Drag Queen ng pilipinas! Nakwento niya kung ano ba ang tamang technique sa pag tuck at ang hirap ng pag dadrag. Follow Star's socials: https://www.instagram.com/the.star.ore/ https://www.youtube.com/user/TheStarore Pero follow ninyo muna kami!! https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40...

#31 - The Tangaveler 29.05.2022

Napagkwentuhan namin ang aming mga travel fails sa episode na to. Nakwento ni Tristan kung paano naudlot ang kanilang honeymoon dahil sa kanyang katangahan. Sinabi ni Lui kung ano ang mga expectation niya sa pag visit sa london. Napagusapan din nila ang mga not so helpful travel tips. Follow us on our socials: https://www.facebook.com/ThirtyFortyPodcast https://www.instagram.com/30_40podcast/ http...

#30 - Napasubo 22.05.2022

This week episode nagkaroon kami ng napakalupit na guest! Isang professional dancer! Napagkwentuhan namin kung pano siya napasubo from crumping to pole dancing. Naipagmalaki nanaman ni Tristan ang kanyang background sa pag sayaw nung panahon na uso pa daw ang "Straight Boyz" Our Guest Socials IG: _paula.bianca_ TIKTOK: _paula.bianca_ Kami naman ang follow nyo sa mga socials namin! linktr.ee/thirty...

#29 - Lumpiang Shanghai 15.05.2022

Meron ulit kaming guest this episode. Dania from shanghai! Napag kwentuhan namin kung paano hinahandle ng government ng china ang covid-19 and paano sya nkaka survive sa city wide lock down nila. Ano ang nangyari sa milan at bakit sya napadpad sa shanghai? Bakit nag rant nanaman si Tristan tungkol sa mga matatandang naka LV. 

#28 - BOBA 08.05.2022

This episode napag kwentuhan namin ang experience namin right after ng pag migrate abroad. Nakwento namin ung mga kamusta ka na gang at paano namin sila iniiwasan. Paano mabilis mabudol si Tristan ng mga salesman. Ano ang struggle ni Lui pag dating sa Pinoy Pride. 

Höre den Podcast Thirty-Forty in Replaio

Radio und Podcasts in einer App - kostenlos und ohne Anmeldung. Installiere sie noch heute und verpasse den Start nicht

Bei Google Play herunterladen

Replaio ist kein Herausgeber von Podcasts; die Namen der Sendungen, Cover und Audioinhalte gehören ihren Autoren und werden über öffentliche RSS-Feeds verbreitet